8086 – Droid Tri-Fighter   Leave a comment



Set No.: 8086
Set Name : Droid Tri-Fighter
Year : 2010
Pieces : 268
Figures : 3 – Rocket Droid Commander, 2 Rocket Battle Droid
List Price : $25, Thailand ฿2,145

IMG7_03192a

IMG7_03220a
Rocket Battle Droid บินเคียงข้าง Droid Tri-Fighter

IMG7_03241a
จรวดแบบใช้นิ้วดีด (Flick-fire Missile) ที่ใต้ท้องยานจำนวน 2 ลูก

IMG7_03172a
Rocket Droid Commander จะมีเครื่องหมายสีเหลืองที่หน้าอก ต่างจาก Rocket Battle Droid

IMG7_03181a
มีจรวดช่วยบิน (Rocket Packs) ติดที่ด้านหลัง

ความเป็นมาและรายละเอียดของ Droid Tri-Fighter หรือ Tri-Droid Fighter หรือ Tri-Droid Fighter สามารถดูได้ที่ 7283 – Ultimate Space Battle

Lego ทำ Droid Tri-Fighter ลำนี้ออกมาเป็นครั้งที่ 2 โดยลำแรกอยู่ในชุด 7252 – Droid Tri-Fighter (และก็อยู่ในชุด 7283 – Ultimate Space Battle เช่นเดียวกัน) Tri-Droid Fighter ลำใหม่นี้ จะมีขนาดใหญ่กว่า Tri-Droid Fighter ลำแรกอย่างชัดเจน และลำตัวยานจะมีสีน้ำเงินเข้ม (Earth Blue) เป็นส่วนใหญ่ แซมด้วยเทาเข้ม (Dark Stone Grey) และดำ ส่วนลำแรกจะมีสีฟ้าอ่อน (Sand Blue) เป็นส่วนใหญ่ แซมด้วยน้ำเงินเข้ม (Earth Blue) Tri-Droid Fighter ลำใหม่นี้ มีขนาดกว้าง x ยาว x สูงเท่ากับ 13.5 x 23.5 x 11 เซนติเมตร มีจรวดแบบใช้นิ้วดีด (Flick-fire Missile) ที่ใต้ท้องยานจำนวน 2 ลูก ตัวยานมีรูปร่างลักษณะสวยงาม เหมือนกับในหนัง แต่ลำตัวค่อนข้างยวบยาบ ไม่ค่อยแข็งแรง และมี sticker ค่อนข้างมาก

Rocket Battle Droid หรืออาจเรียกว่า Hunter Battle Droid หรือ Pod Hunter Droid ก็ได้ โดยเป็นหุ่น Battle Droid B1 ที่ดัดแปลงให้มีการติดจรวดสำหรับช่วยบิน (Rocket Packs) ที่ด้านหลัง, ติดตั้งไฟส่องสว่างที่หัว และมีเครื่องตัดโลหะ (Fusioncutter) เป็นอาวุธ มีหน้าที่หลักคือ คอยทำลายยานชูชีพของศัตรูที่หลงเหลืออยู่ในอวกาศให้หมดสิ้น ไม่ให้เหลือเล็ดลอดไปได้ Rocket Battle Droid ปรากฏให้เห็นครั้งแรกใน Star Wars : The Clone Wars – Season 1 ตอนที่ 2 ซึ่งมีชื่อว่า “Rising Malevolence”

ครั้งแรกที่เห็นชุดนี้ ผมนึกไม่ออกว่ามันจำลองมาจากฉากไหน ตอนไหนของ Star Wars เพราะมัวแต่เพ่งไปที่ Tri-Droid Fighter นึกเท่าไรก็นึกไม่ออก เลยทำให้ไม่ได้จับชุดนี้มา review ซักที แต่พอมาหาข้อมูลของ Rocket Battle Droid และหยิบ “Rising Malevolence” มาดูอีกครั้ง เลยถึงบางอ้อว่า ชุดนี้ มันน่าจะมาจากเหตุการณ์ในตอนนี้แหละ เพราะเป็นตอนเดียวที่ Rocket Battle Droid มีบทบาทอย่างชัดเจน ส่วนยาน Tri-Droid Fighter นั้นไม่เกี่ยวข้องกับตอนนี้เลย แต่น่าจะเป็นยาน Pod Hunter หรือ Droch-class boarding ship มากกว่า โดย Pod Hunter นี้เป็นยานของฝ่ายแบ่งแยกที่มีหน้าที่ทำลายยานชูชีพ หรือยานลี้ภัยของข้าศึก โดยท้ายยานจะมีเดือยแหลมยักษ์ 4 อันยื่นออกมา เหมือนคีมยักษ์ที่จะบีบทำลายยานชูชีพลำเล็กๆ ให้แตกหักเป็นเศษเล็กเศษน้อย

เปรียบเทียบ Droid Tri-Fighter จากชุด 7283 – Ultimate Space Battle ปี 2005 (ซ้าย) กับ Droid Tri-Fighter ของชุดนี้ (ขวา)
IMG7_03224a
เปรียบเทียบจากด้านบน จะเห็นว่า Droid Tri-Fighter ลำใหม่มีขนาดใหญ่กว่าลำแรกอย่างชัดเจน

IMG7_03237a
เปรียบเทียบจากด้านหน้า

IMG7_03248a
เปรียบเทียบจากด้านทแยง


(ภาพจาก starwars.wikia.com)

ใส่ความเห็น