7106 – Droid Escape   Leave a comment


 
Set No.: 7106
Set Name : Droid Escape
Year : 2001
Pieces : 45
Figures : 2 – C-3PO (Pearl Light Gold), R2-D2
List Price : $6,  Thailand  ฿520
 
 
 
Escape Pod หรือยานชูชีพ เป็นยานขนาดเล็กสำหรับใช้ลิ้ภัยในกรณีฉุกเฉิน เป็นแบบมาตรฐานและจะมีติดตั้งอยู่ในยานอวกาศขนาดใหญ่ทุกลำ มันมีอยู่มากมายหลายชนิด แต่ทุกชนิด ก็มีลักษณะเด่นร่วมกันอยู่หลายประการ เช่น ห้องยังชีพที่ไร้ซึ่งความสะดวกสบายและสวยงาม เพราะมันถูกดาดหวังว่าจะถูกใช้ในเวลาจำกัดเพียง 2-3 ชั่วโมง เท่านั้น (แม้จะมีน้ำและเสบียง สำหรับการอยู่รอดได้ถึง 2 อาทิตย์),  มีขนาดเล็กสำหรับบรรทุกได้ 2 คนหรือบางชนิดอาจบรรทุกได้มากกว่า จนถึง 12 คนก็ได้, มีเบาะหรือชุดสำหรับต้านทานแรง G
 
เมื่อยานชูชีพถูกปล่อยออกจากยานแม่ ระบบอัตโนมัติของยานจะค้นหาดวงดาวที่ใกล้ที่สุด โดยใช้เครื่องตรวจจับและวิเคราะห์สภาพแวดล้อม (Sensor)  รวมถึงใช้เครื่องมือสื่อสารเสาะหาสัญญาณสื่อสารทุกชนิด ทำให้มันสามารถร่อนลงได้อย่างปลอดภัยบนพื้นดินของดาวที่กำหนด มียานชูชีพมากมายหลายชนิดที่ได้รับการติดตั้งระบบ Htperdrive ขนาดเล็ก สำหรับการมุ่งไปสู่ดวงดาวเป้าหมาย
 
ในฉากเปิดเรื่องของ Star Wars ที่ออกฉายครั้งแรกในปี 1977 หลังจากยานแทนทีฟ 4 (Tantive IV) ของเจ้าหญิงเลอา โดนยานพิฆาตดารา  (Star Destroyer) ของฝ่ายจักรวรรดิใช้สนามแม่เหล็กดูดเข้าไปใต้ยาน หุ่นดรอยด์ตัวเอกของเรื่องทั้งสองคือ C-3PO และ R2-D2 ได้ใช้ยานชูชีพ 1 ในจำนวน 8 ลำของแทนทีฟ 4 (รุ่น Class-6) หนีออกจากยานแม่  และไปร่อนลงบนดาวทาทูอีน (Tatooine) เพื่อตามหาโอบีวัน เคนโนบี
 
ถือได้ว่าเป็นชุดเล็กๆ ที่ classic ชุดหนึ่งครับ ที่สำคัญ ลวดลายที่สวยงามบนตัวยาน Escape Pod เป็นลาย screen บน brick ขนานแท้ ไม่ใช่ sticker ครับ
 
 
(ภาพจาก starwars.wikia.com)

 

Posted 30 พฤศจิกายน 2009 by goongtomyum in Star Wars Episode IV

Tagged with , ,

ใส่ความเห็น