75078 – Imperial Troop Transport   Leave a comment



Set No.: 75078
Set Name : Imperial Troop Transport
Year : 2015
Pieces : 141
Figures : 4 – 4 Stormtrooper
List Price : $13, Thailand ฿800

IMG7_03928a

IMG7_03934a

IMG7_03940a

IMG7_03943a
เมื่อถอดหมวกออก จะเห็นว่ามีใบหน้า 2 แบบ คือหน้าแบบหุบปาก และแบบอ้าปาก

IMG7_03945a
ด้านหลังของ Minifig

เป็นปีแรกที่ธีม Star Wars มี Battle Pack ออกมาถึง 4 ชุด หลังจากออกมา 3 ชุดในปี 2014 และ 2 ชุดในปีก่อนหน้า และปีนี้ ก็ถึงเวลาที่ Rebels จะมี Battle Pack ของตัวเองซักที ชุดนี้มีจุดเด่นที่ให้ Stormtrooper เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดในภาค Rebels มามากถึง 4 ตัว และเท่าที่สังเกต ชุดนี้จะเป็นชุดที่หมดไปจาก Shelf ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ อย่างรวดเร็ว หมดก่อน Battle Pack ชุดอื่นๆ เสมอ

Stormtrooper 4 ตัวนี้ จะมีใบหน้าเป็น 2 แบบ คือหน้าแบบหุบปาก 2 ตัว และแบบอ้าปาก 2 ตัว แต่ทั้ง 2 แบบนี้เมื่อสวมหมวกแล้ว ก็จะไม่เห็นความแตกต่างแต่ประการใด และมาพร้อมกับปืน Blaster ซึ่งมีกลไกที่ทำให้ยิงได้จริง (Stud Shooter)

Imperial Troop Transport ของชุดนี้มีสัดส่วนเล็กกว่าที่เห็นในเรื่อง Rebels มาก Imperial Troop Transport (ITT) มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Recon Transport เป็นยานขนส่งแบบลอยตัวเหนือพื้นเล็กน้อยด้วยเครื่องยนต์ต่อต้านแรงดึงดูด ใช้สำหรับลำเลียง Stormtrooper หรือขนส่งสัมภาระต่างๆ รวมถึงนักโทษ มันมีขนาดกว้าง 4.5 เมตร ยาว 8.7 เมตร และสูง 3.5 เมตร น้ำหนักบรรทุก 20,600 กิโลกรัม ทำความเร็วสูงสุด 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แม้จะไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในกองทัพ แต่มันก็ถูกติดตั้งเกราะที่ด้านข้างของยานทั้งสองด้าน ติดตั้งปืนเลเซอร์ 2 กระบอกที่ด้านหน้า พร้อมด้วยฐานป้อมปืนเลเซอร์ที่หลังคาส่วนหลัง มีเบื้องหลังเล็กน้อยว่า ยานลำนี้ถูกออกแบบให้มีลักษณะคล้ายกับ Reconnaissance Troop Transporter (RTT) หรือ Imperial Troop Transporter (แม้แต่ชื่อยังคล้ายกันมากมาก) ซึ่งเป็นของเล่นจาก Star Wars ที่ไม่มีอยู่ในหนังชิ้นแรก ถูกผลิตโดย Kenner มันมาพร้อมกับคู่มือเล่มเล็กๆ ที่อ้างว่า RTT เป็นยานที่ทำลาย Sandcrawler ลำที่นำเอา R2-D2 และ C-3PO มาขายให้กับลุงโอเว่นของลุค ยานที่มีลักษณะคล้ายกับ RTT นี้ ต่อมาได้ไปปรากฏในฐาน Echo ใน Star Wars : Episode V – The Empire Strikes Back และยาน Home One ใน Star Wars : Episode VI – Return Of The Jedi

Lego ทำ Imperial Troop Transport หรือ ITT ลำนี้ออกมามีขนาดกว้าง x ยาว x สูงเท่ากับ 6 x 12 x 6.5 เซนติเมตร มีลูกเล่นที่ประตูด้านข้างลำตัวยานเปิดปิดได้ มีป้อมปืนเป็นจรวดแบบใช้นิ้วดีดคู่ (Dual Flick Missile Turret) ที่ด้านบนของยาน แต่รูปร่างของยานลำนี้ ไม่เหมือนกับ ITT ที่เห็นในเรื่อง Rebels เลย อาจจะเพราะเป็นแค่เพียง Batte Pack ตัวยานจึงถูกจำกัดให้มีขนาดค่อนข้างเล็ก และจำลองลักษณะแค่บางอย่างมาเท่านั้น ซึ่ง Lego น่าจะทำออกมาได้ดีกว่านี้

โดยรวมถือเป็นชุดหนึ่งที่น่าสนใจ และไม่สมควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่ต้องการมีกองทัพ Stormtrooper (แต่ไม่สนใจตัวยาน)

ITT_01
(ภาพจากหนังสือ StarWars Rebels : The Visual Guide)

Posted 31 สิงหาคม 2015 by goongtomyum in Star Wars : Rebels

Tagged with , ,

ใส่ความเห็น