8084 – Snowtrooper Battle Pack   Leave a comment


 
Set No.: 8084
Set Name : Snowtrooper Battle Pack
Year : 2010
Pieces : 74
Figures : 4 – Imperial Officer, AT-AT Driver, 2 Snowtrooper
List Price : $11, Thailand  ฿1,155
 
 
 
 
 
Battle Pack ชุดนี้ ออกมาเพื่อร่วมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปีของ The Empire Strikes Back เช่นเดียวกับชุด 8083 – Rebel Trooper Battle Pack แต่ชุดนี้ทำออกมาเป็นทหารและนายทหารของฝ่ายจักรวรรดิในสมรภูมิรบดาวโฮธ (Hoth)
 
Snowtrooper เป็นทหารของจักรวรรดิที่ได้รับการฝึกให้เชี่ยวชาญในการปฏิบัติการในที่มีอากาศหนาวเหน็บ ชุด Snowtrooper เป็นชุดที่มีคุณลักษณะเป็นฉนวนความร้อน สามารถป้องกันความหนาวเย็นได้เป็นอย่างดี มีสีขาวทั้งชุด จึงเหมาะกับการพรางตัวในสถานที่ที่เป็นหิมะ ส่วนที่เป็นหมวกคลุม จะคลุมหมดทั้งใบหน้า เพื่อให้หายใจได้ในที่ที่หนาวจัดหรือมีสภาวะเป็นมลพิษ โดยหมุนเวียนอากาศภายในผ่านซับในของชุด นอกจากนี้ ช่องมองยังติดตั้งแว่นตัดแสงอยู่ในตัว เข็มขัดมีอุปกรณ์ยังชีพ เกราะที่หน้าอกทำมาจากสารสังเคราะห์จากพลาสตอย (เช่นเดียวกับเกราะของ Clone Trooper) ตรงกลางมีแผงควบคุมเครื่องทำร้อน มิเตอร์วัดระดับพลังงานและวัดอุณหภูมิภายนอก กระเป๋าสะพายหลังบรรจุเครื่องทำความร้อน แบตเตอรี่ และเครื่องส่งสัญญาณติดตามตัว อาศัยเพียงชุดเกราะและอุปกรณ์ที่มีอยู่ของชุด Snowtrooper ก็สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ถึง 2 อาทิตย์ในที่ที่หนาวเหน็บที่สุด โดยไม่ต้องขอความช่วยเหลือจากใคร
 
Speeder Bike ของชุดนี้คือ Imperial Speeder Bike หรือ 74-Z Speeder Bike ซึ่งกองทัพจักรวรรดิใช้อย่างแพร่หลายในกองทัพของตน  สามารถดูความเป็นมาและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  7128 – Speeder Bikes 
 
(ภาพจาก starwars.wikia.com)
 

ใส่ความเห็น