75035 – Kashyyyk Troopers   Leave a comment



Set No.: 75035
Set Name : Kashyyyk Troopers
Year : 2014
Pieces : 99
Figures : 4 – 2 41st Elite Corps Trooper, 2 41st Kashyyyk Clone Trooper
List Price : $13, Thailand ฿800

IMG_35568a

IMG_35564a

IMG_35549a

IMG_35555a
เมื่อถอดหมวกออก จะเห็นว่าทั้งหมดเป็นใบหน้าทหารโคลนเหมือนกัน

Battle Pack ชุดที่สองของปี 2014 ก็ยังเป็นแบบกองกำลังฝ่ายเดียวเช่นเดียวกับชุดแรก โดยเป็นทหารโคลนฝ่ายสาธารณรัฐในสมรภูมิรบดาวคาชีค (Kashyyyk) ใน Star Wars : Episode III – Revenge Of The Sith พร้อมด้วยปืน Blaster แบบใหม่ซึ่งมีกลไกการยิงที่ทำให้ยิงได้จริง (Stud Shooter) เช่นเดียวกันกับ Battle Pack ชุดแรก

กองพลที่ 41 (41st Elite Corps) มีผู้นำคือ เจไดลูมินาร่า อันดูลี (Luminara Unduli) และผู้บัญชาการกรี (Commander Gree) สีที่ใช้แสดงถึงเหล่าทัพของพวกเขาคือสีเทาหรือสีเขียวลายพราง มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการลาดตระเวนไกลบนต่างดาว กองกำลังยังประกอบไปด้วย Clone Scout Trooper, AT-RT Driver และ BARC Trooper อีกด้วย ดังนั้น พวกเขาจึงเป็นหน่วยแรกๆ ที่ริเริ่มและเชี่ยวชาญการใช้ AT-RT และ BARC Speeder หรือแม้แต่ Clone Turbo Tank ในการปฏิบัติภารกิจ

พวกเขาเป็นตัวแทนของกองทัพสาธารณรัฐที่สูู้รบร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่กับชาววูกี้ (Wookiee) เพื่อป้องกันดาวคาชีค (Kashyyyk) จากการรุกรานของฝ่ายแบ่งแยก เครื่องแบบของพวกเขาที่ใช้บนดาวคาชีดจะเป็นชุดลายพรางเขียว เพื่อให้เข้ากับภูมิประเทศของดาวคาชีค และนั่นทำให้พวกเขาถูกเรียกว่า Kashyyyk Clone Trooper

Swamp Speeder หรือ Infantry Support Platform (ISP) ปรากฏให้เห็นครั้งแรกใน Star Wars : Episode III – Revenge Of The Sith เป็นยานแบบต่อต้านแรงดึงดูด โดยรุ่นแรกๆ เกิดขึ้นปลายสงครามโคลน Swamp Speeder มีลักษณะเด่นคือ มีพัดลมขนาดยักษ์ (Turbofan) ที่ส่วนท้ายของยาน ตัวยานยาว 5 เมตร ทำความเร็วได้สูงสุด 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บรรทุกได้ 2 คนโดยเป็นพลขับ 1 คน และเป็นพลปืน 1 คน มีปืนใหญ่บลาสเตอร์ 2 กระบอกที่ด้านหน้า

สำหรับ Battle Pack ชุดนี้ Lego ทำ Swamp Speeder ออกมามีขนาดกว้าง 7 เซนติเมตร ยาว 8 เซนติเมตร และสูง 6 เซนติเมตร ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าหลายลำที่เคยออกมาก่อนหน้านี้ แต่ทหารโคลนในชุดลายพรางทั้ง 2 แบบ ทำออกมาได้สวยงามทีเดียว โดยรวม ถือว่าเป็นชุดที่ดีและน่าสนใจ เหมาะกับการสร้างกองทัพเป็นอย่างยิ่ง

ซ้ายคือ 41st Elite Corps Trooper ของชุดนี้ และขวาคือ Clone Scout Trooper จากชุด 7261 – Clone Turbo Tank (ปี 2005)
IMG_35580a
ทั้งสองเป็น Clone Scout Trooper เหมือนกัน จึงมีหมวกและชุดพรางหมือนกัน ต่างกันแค่สีเท่านั้น


(ภาพจาก starwars.wikia.com)

ใส่ความเห็น