6206 – TIE Interceptor   6 comments


 
Set No.: 6206
Set Name : TIE Interceptor
Year : 2006
Pieces : 212
Figures : 1 – TIE Pilot
List Price : $20, Thailand  ฿1,705
 
 
 
 
 
เมื่อพูดถึง TIE Fighter ไปแล้ว ลำดับต่อไปก็คงต้องเป็น TIE Interceptor แน่นอนครับ
 
TIE Interceptor เป็นยานบินรบสกัดกั้นความเร็วสูงฝ่ายจักรวรรดิ (ความเร็วสูงสุด 1,250 กิโลเมตร/ชั่วโมง) จะเป็นรองก็แต่เพียง A-Wing ยานรบสกัดกั้นของฝ่ายกบฏเท่านั้น มันปรากฏให้เห็นในภาค Star Wars : Episode VI – Return Of The Jedi ในฉากรบสมรภูมิรบดาวเอ็นดอร์ (Endor) ซึ่งกองบินฝ่ายกบฏ ถูกล้อมกรอบและโจมตีโดยฝูงบิน TIE Fighter และ TIE Interceptor จำนวนมหาศาล
 
TIE Interceptor มีรูปร่างโดยรวมคล้ายหัวลูกศร มีห้องนักบิน (Cockpit) ที่เหมือนกับยาน TIE ชนิดอื่นๆ และขนาบข้างด้วยปีกคู่  รูปร่างของปีกที่มีส่วนแหลมพุ่งไปด้านหน้าทำให้นักบิน TIE มีทัศนวิสัยที่ดีขึ้น และทำให้ข้าศึกเกิดความรู้สึกเหมือนกถูกข่มขู่เมื่อต้องเผชิญหน้ากัน  ตรงกับปรัชญาของจักรวรรดิที่ต้องการปกครองจักรวาลทั้งหมดด้วยความหวาดกลัว
 
TIE Interceptor ถูกพัฒนาขึ้นในช่วงหลังของสมรภูมิรบดาวยาวิน (Yavin) มีความยาว 9.3 เมตร ติดตั้งปืนใหญ่เลเซอร์คู่ตรงด้านหน้าส่วนล่างของห้องนักบิน พร้อมทั้งติดตั้งปืนใหญ่บลาสเตอร์คู่ที่ปีกแต่ละข้าง มีระบบคอมพิวเตอร์ช่วยหาเป้าแบบใหม่ที่ดีกว่า TIE Fighter มันไม่มีทั้งเครื่องสร้างเกราะสนามพลัง (Shields), เครี่องยนต์ที่ใช้ในการวาร์ป (Hyperdrive) รวมถึงเครื่องช่วยยังชีพต่างๆ มีเพียงความเร็วและความคล่องแคล่วว่องไวเป็นอาวุธที่สำคัญ และความเร็วอย่างมากของมันนี่เองที่ทำให้ฝ่ายกบฏต้องพัฒนา A-Wing ขึ้นมาเพื่อรับมือกับมัน
 
Lego ทำ TIE Interceptor ลำนี้ออกมาได้ดี มีรูปร่างและสัดส่วนที่เหมาะสมสวยงาม สีน้ำเงินตัดดำของยานสามารถเข้ากันได้ดีกับ TIE Fighter, TIE Advanced X1 และ TIE Bomber ที่ออกมาก่อนหน้า แต่การให้ Minifig มาแค่เพียง 1 ตัวถือว่าน้อยมาก (7146 TIE Figther ยังให้มาตั้ง 2 ตัว) และนอกจากเปิดห้องนักบินได้แล้ว ก็ไม่มีลูกเล่นอื่นอีก แต่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ Classic Star Wars ผมว่ากองบินจักรวรรดิของคุณต้องมี TIE Interceptor ลำนี้แน่
 
(ภาพจาก starwars.wikia.com)
 
 

Posted 5 กุมภาพันธ์ 2009 by goongtomyum in Star Wars Episode VI

Tagged with ,

6 responses to “6206 – TIE Interceptor

Subscribe to comments with RSS.

  1. ระบบเล็งเป้าของ TIE Intercepter หน้าตาเป็นยังไงครับ

    • ระบบเล็งเป้าของ TIE Intercepter มีชื่อว่า T-s9a targeting computer ถูกพัฒนาขึ้นโดย บริษัท Sienar Fleet Systems
      ผมพยายามหารูปให้ดู แต่หาไม่ได้ครับ เข้าใจว่าหน้าตาน่าจะเหมือนกับระบบของ TIE Fighter ครับ

  2. ขอบคุณครับ ว่าแต่ TIE Fighter ปกติมันมีระบบเล็งเป้ามั้ยครับ เห็นในหนังมันไม่ใช้ครับ มันเอาแต่ดูในกระจกครอบcockpitอะครับ เล็งได้แล้วเอาแต่ยิง เห็นได้ใน ep.4 ที่มันยิงยาน millennium falcon อะครับ

  3. TIE Fighter ก็มีระบบเล็งเป้าเหมือนกันครับ รูปข้างบนที่ผมเอามาก็คือระบบเล็งเป้าของ TIE Fighter นั่นเองครับ

  4. มันของ TIE Advanced ไม่ใช่เหรอครับนั่น หรือ TIE Fighter ก็เป็นแบบนั้นครับ
    ว่าแต่ที่คุณบอกว่า มีระบบคอมพิวเตอร์ช่วยหาเป้าแบบใหม่ที่ดีกว่า TIE Fighter ผมสงสัยว่า ระบบคอมพิวเตอร์ช่วยหาเป้า มันต่างจาก ระบบเล็งเป้าไหมครับ

    • ระบบคอมพิวเตอร์ช่วยหาเป้า ผมแปลมาจากคำภาษาอังกฤษคือ Targeting Computer หรือจะแปลว่า ระบบเล็งเป้า ก็คงไม่ผิด ซึ่งจากรูปที่ผมเอามา ก็เป็น Targeting Computer ซึ่งใช้อยู่ใน TIE Fighter (เหมือนที่เห็นใน Episode 4)

      ส่วนที่ว่า Targeting Computer ของ TIE Intercepter เป็นระบบใหม่ที่ดีกว่า TIE Fighter เป็นข้อมูลใน starwars.wikia.com แต่ก็ไม่มีรูปมาให้ดู ซึ่งผมเดาว่าหน้าตามันก็คงคล้ายๆ กันกับ Targeting Computer ที่มีอยู่ใน TIE Fighter ครับ

ใส่ความเห็น