7662 – Trade Federation MTT   Leave a comment


 
Set No.: 7662
Set Name : Trade Federation MTT
Year : 2007
Pieces : 1330
Figures : 21 – 2 Battle Droid Security (Dark Red Torso and 1 Straight Arm), 
                      2 Battle Droid Pilot (Blue Torso and 1 Straight Arm),
                      16 Battle Droid (1 Straight Arm),  Destroyer Droid
List Price : $100
 
 
 
 
 
 
 
  
MTT หรือชื่อเต็ม คือ Multi Troop Transport เป็นยานพาหนะขนาดใหญ่ชนิดต่อต้านแรงดึงดูดของฝ่ายสหพันธ์การค้าหรือฝ่ายแบ่งแยก ใช้สำหรับลำเลียงหุ่นดรอยด์ชนิด B1 และอุปกรณ์ต่างๆเข้าสู่สนามรบ ติดดั้งเครื่องยนต์หลักที่ส่วนหลัง สามารถบรรทุกหุ่นดรอยด์ได้ 112 ตัว ซึ่งดรอยด์จะถูกพับเก็บและห้อยอยู่บนราว ที่จะยื่นออกมาจากทางด้านหัวของยานเมื่อต้องการระบายพลดรอยด์เข้าสู่สนามรบ ส่วนหัวของยานจะถูกเสริมโครงให้ความแข็งแกร่งด้วยโลหะอัลลอยด์และทำเป็นปุ่มกันชนเพื่อบดขยี้สิ่งก่อสร้างของศัตรูให้ราบคาบ
 
MTT ปรากฏให้เห็นครั้งแรกในฉากสมรภูมิรบดาวนาบู โดยฝ่ายสหพันธ์การค้าได้ส่งกองทัพขนาดใหญ่เข้าปะทะกับกองทัพของชาวกันแกน หลังจาก AAT ซึ่งเปรียบเสมือนรถถังของฝ่ายสหพันธ์การค้าที่มีความสามารถในการโจมตีจากระยะไกลไม่สามารถยิงผ่านเกราะสนามพลังของชาวกันแกนได้ จึงได้ใช้ MTT ลำเลียงกองทัพหุ่นดรอยด์ B1 เข้าไปในระยะใกล้ และปล่อยให้หุ่นดรอย์วิ่งฝ่าเกราะสนามพลังเข้าไปรบประชิดตัวกับชาวกันแกน ซึ่งก็ทำให้กองทัพชาวกันแกนต้องเพลี่ยงพล้ำและถอยร่น
 
(เปรียบเทียบหุ่น Destroyer Droid จากชุด 7203 ทางซ้าย กับชุดนี้ (7662) ทางขวา)
 
Lego ทำ MTT ออกมาก่อนหน้านี้ครั้งนึงในปี 2000 คือชุด 7184 Trade Federation MTT แต่ลำตัวยานจะมีขนาดเล็กกว่า และให้หุ่นดรอยด์มาเพียง 7 ตัวเท่านั้น ในขณะที่ชุดใหม่นี้ (7662) จะดูเหมือนในหนังมากกว่า มีสีสันที่สวยงามกว่า รวมถึงมีหุ่นดรอยด์ให้มาถึง 20 ตัว ตัวยานมีลูกเล่นพอสมควร ด้านหน้าสามารถเปิดออกและมีราวแขวนหุ่นดรอยด์ยื่นออกมาเพื่อระบายพลดรอยด์เข้าสู่สนามรบได้ ด้านบนเปิดให้เห็นดรอยด์ที่เป็นพลขับ ด้านข้างทั้ง 2 ด้านรวมถึงด้านหลังสามารถเปิดออกเพื่อบรรทุกยานพาหนะและหุ่นดรอยด์เพิ่มได้ ถือว่าออกแบบมาได้ดีทีเดียว รูปร่างสัดส่วนของตัวยานดูดี สันสันสวยงาม โดยรวมรวมถือว่า ชุดนี้น่าสนใจครับ เหมาะกับคนที่ต้องการสร้างกองทัพดรอยด์มากมาก ตอนผมเห็นชุดนี้ครั้งแรก เกิดอาการอยากได้ทันทีเลยครับ เพราะพลาด MTT ของปี 2000 ไปแล้วไม่อยากพลาดลำนี้อีก ไปวนเวียนตามห้างฯ ต่างๆ หลายห้างฯ  ก็ไม่เห็นมีขายซักที เลยไม่แน่ใจว่าชุดนี้มีนำเข้ามาขายในเมืองไทยหรือไม่
 
(ภาพจาก starwars.wikia.com)
 

Posted 11 ธันวาคม 2008 by goongtomyum in Star Wars Episode I

Tagged with , , ,

ใส่ความเห็น